Với những điều chỉnh trong cách chúng ta dạy học sinh suy nghĩ về viết lách, chúng ta có thể chuyển trọng tâm từ sản phẩm sang quá trình.
Các robot, máy tính và thuật toán đang tìm kiếm các liệu pháp mới tiềm năng theo những cách mà con người không thể - bằng cách xử lý khối lượng dữ liệu khổng lồ và tạo ra những phân tử chưa từng được tưởng tượng trước đây.
Các nghệ sĩ từ lâu đã chỉ trích Spotify vì hệ thống trả tiền bản quyền ít ỏi và các chính sách kiểm duyệt nội dung có phần đáng ngờ của nó. Giờ đây, các nghệ sĩ phải đối mặt với một vấn đề hoàn toàn khác: sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các bản nhạc được tạo ra bởi AI, một số trong đó đã thu hút hàng trăm ngàn lượt nghe.
Lớp học trực tuyến có thể thay đổi cuộc chơi cho một số học sinh không? Giáo viên của năm 2024 của bang Washington tin rằng câu trả lời là có—và cô ấy đang sáng tạo những kỹ thuật mới để hỗ trợ họ.
Nhà khoa học máy tính Lance Fortnow viết rằng bằng cách nắm bắt các tính toán xung quanh mình, chúng ta có thể bắt đầu hiểu và chế ngự thế giới dường như ngẫu nhiên xung quanh ta.
Video game - và những người làm ra chúng - đang gặp rắc rối. Ước tính có 10.500 người trong ngành đã bị sa thải chỉ riêng trong năm 2023. Năm nay, tình trạng sa thải trong lĩnh vực trị giá gần 200 tỷ đô la này thậm chí còn tồi tệ hơn, với các studio sa thải những gì được cho là 11.000 người nữa, và con số vẫn đang tăng. Microsoft, công ty sở hữu Xbox và là công ty mẹ của nhiều studio, bao gồm cả Activision Blizzard, đã đóng cửa Tango Gameworks và Alpha Dog Games vào tháng 5. Trong khi đó, các hệ thống AI tạo sinh được xây dựng bởi OpenAI và các đối thủ cạnh tranh của nó đã và đang thâm nhập vào gần như mọi ngành công nghiệp, phá hủy toàn bộ sự nghiệp trên đường đi của chúng.
Nhà toán học Terrence Tao giải thích vì sao các chương trình kiểm tra chứng minh và AI đang thay đổi toán học một cách mạnh mẽ.
Hướng dẫn từng bước thực hiện tìm kiếm trên web với Claude Sonnet 3.5 và 15 dòng mã Python
Thứ gì có cảm xúc? Khi sức mạnh của trí tuệ nhân tạo ngày càng lớn, chúng ta cần có bằng chứng về sự cảm nhận của nó. Đó là lý do tại sao chúng ta phải trở lại với trí não của các loài động vật.
Một bit là lượng thông tin nảy sinh từ một phép chọn giữa hai lựa chọn khả dĩ như nhau. Do vậy, “một dụng cụ với hai trạng thái cân bằng … có thể lưu trữ một bit thông tin.” Tính bit của một dụng cụ như vậy – một công tắc với hai vị trí, một đồng xu với hai mặt, một chữ số với hai trạng thái – không nằm ở kết quả của lựa chọn, mà nằm ở số lựa chọn khả dĩ và xác suất của lựa chọn. Hai dụng cụ như vậy sẽ biểu diễn bốn lựa chọn cả thảy, và sẽ lưu trữ được hai bit. Bởi vì thước đo của Shannon là lôgarít (cơ số 2), số lượng các bit tăng gấp đôi mỗi khi số lượng lựa chọn được bình phương lên.
Thông tin là thứ mà người ta phỏng đoán nhiều hơn là nói về, là thứ gì đó ngụ ý theo hàng tá cách trước khi nó được thiết lập. Thông tin là một sự hiện hữu ẩn giấu. Nó đã xuất hiện trong các nghiên cứu của nhà sinh lý học Hermann von Helmholtz, người điện hóa các cơ của ếch, tính toán thời gian tốc độ truyền tin của thần kinh động vật, cũng như Thomson đã tính toán tốc độ truyền tin trong dây dẫn. Nó đã xuất hiện trong công trình của các nhà vật lý như Rudolf Clausius và Ludwig Boltzmann, những người tiên phong trong việc tìm cách lượng hóa sự mất trật tự - entropy - ít ai ngờ rằng một ngày nào đó thông tin cũng có thể được lượng hóa theo cùng một cách ấy. Trên tất cả, thông tin nằm trong mạng lưới bắt nguồn một phần từ những nỗ lực đầu tiên bắc những đường dây cáp ngang biển Đại Tây Dương. Trong nỗ lực tấn công những vấn đề kỹ thuật mang tính thực tiễn như nối hai điểm A và B - số lượng dây nhỏ nhất chúng ta cần treo để xử lý lượng thông điệp hàng ngày là bao nhiêu? Chúng ta làm thế nào để mã hóa những cuộc điện đàm bí mật nhất? - nói chung, các tính chất của chính bản thân thông tin, dần được hé lộ.